Top nguyên nhân gây nám và tàn nhang ngày càng nặng hơn ?

16 Tháng 12

Top nguyên nhân gây nám và tàn nhang ngày càng nặng hơn ?

Nám, tàn nhanh luôn tồn tại ngay trên da của chúng ta. Vấn đề nám, tàn nhanh các chị em phụ nữ chắc đã được nghe nhiều nhưng thực chất nó là gì thì chị em đã hiểu rõ chưa?

Những nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang là gì?

Và chắc hản trong suy nghĩ của chúng ta luôn luôn đặt ra những câu hỏi liên quan tới vấn đề này.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi sâu tìm hiểu về vấn đề này nhé?

  • Đầu tiên, chúng ta phải giải thích được câu hỏi tại sao lại xuất hiện những đốm nám trên da của chúng ta

Nám xuất hiện là do sắc tố được gọi là melanin lắng đọng ở trong da.

Melanin là chất tự nhiên được tạo ra từ những tế bào ở bên trong cơ thể.

Nhân gian cho rằng sắc tố nằm trong da và tóc. Thong thường, sắc tố melanin hoạt động mạnh nên dẫn đến sự thay đổi của tóc cũng như trong da như  trong vòng 28 ngày thì lớp da ban đầu sẽ bị lột bỏ và được tái tạo lại. nhưng thực chất sự biến đổi này lại là không tốt vì nó cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám.

  • Nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang.
  1. ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời

Những vết nám xuất hiện rõ nét trên da của bạn hay được gọi là sắc tố senile. Nguyên nhân cũng có thể do các yếu tố bên ngoài tạo nên. Nám xuất hiện là do sự phóng xạ của sắc tố melanin nhận được từ các yếu tố bên ngoài và làm bừng tỉnh các sắc tố gây hại khác.

  1. ảnh hưởng từ làn da khô

Da khô, mất khả năng cung cấp độ ẩm cho da vì thế chất lượng màu da trở nên kém sắc. Tế bào cũ trên bề mặt da dễ bị giữ lại. Vì da khô không được cung cấp đủ dưỡng chất collagen nên việc sinh sản tế bào mới cho da cũng bị đình trệ. Sắc tố melanin thì dễ trở nên sót lại trên da. Đó chính là một trong những nguyên nhân hình thành nên nám.

  1. ảnh hưởng của mụn

Những chứng mụn viêm và nhưng nốt mụn vẫn còn sót lại trở thành những vết tích trên da. Đó cũng là một trong những  nguyên nhân làm xuất hiện nám và những nốt nám trở nên đậm hơn.

Biểu hiện của những vết nám khi mới xuất hiện: nám có màu đỏ pha, sau đó là hình thành nên sắc tố màu đen.

  1. ảnh hưởng của việc sử dụng loại kem dưỡng da không phù hợp

việc gắn liền một loại nước hoa hồng và kem dưỡng da trong một thời gian dài  thì chắc hẳn sẽ nảy sinh trong suy nghĩ của những người tiêu dung là sản phẩm đó có phù hợp với mình hay chưa?

Nếu cứ sử dụng loại mỹ phẩm không phù hợp với da mình thì chẳng mấy chốc da sẽ trở nên kích ứng. và da càng bị kích ứng nhiều thì tình trạng nám, tàn nhang càng dễ xảy ra.

  1. ảnh hưởng của thói quen ăn uống

thói quen ăn uống ảnh hưởng xấu đến quá trình lưu thông máu. Lúc này chu kì lưu thông máu sẽ bị chen ngang làm xuất hiện các sắc tố, từ đó nám sẽ dần xuất hiện.

  1. ảnh hưởng của tâm trạng

quá căng thẳng cũng làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hoocmon trong cơ thể. Kết quả là hoạt động của các sắc tố sẽ trở nên mạnh mẽ, làm tăng số lượng nám, tàn nhang.

Sự rối loạn cân bằng của các loại hoocmon của các bộ phận trong cơ thể bị rối loạn thì khó có thể lấy lại đươc trạng thái ban đầu.

  1. ảnh hưởng của việc ngủ không đủ giấc

vì mất ngủ liên tục nên con người ta trở nên không còn quan tâm tới việc ngủ bao lâu thì tốt, ngủ khi nào thì được.

nhưng thực chất khung giờ từ 22h đêm đến 2h sáng là giấc ngủ lý tưởng nhất vì đây là khoảng thời gian mà hoocmon được bài tiết nhiều nhất.  vì vậy thời gian này cần phải được ngủ.

ngủ sớm cũng là một trong những cách tốt để sản sinh các tế bào cần thiết cho da.

  1. ảnh hưởng của việc hút thuốc là và khói thuốc lá

việc hút thuốc lá 5 năm, 10 năm hay nhiều hơn thế nữa đang là mối đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe của da.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nám là việc hút thuốc lá đã làm cho chất vitamin C giảm xuống và sắc tố melanin tăng lên mặt khác vitamin Clại là chất giúp kìm nén sắc tố melanin không cho hoạt động mạnh mẽ. Hơn nữa chất nicotin trong thành phần của thuốc lá cũng đang dần đốt cháy làn da của bạn, cũng thở thành nguyên nhân của sự lão hóa chính vì thế nám trở nên dễ xuất hiện hơn.

Nói tóm lại, việc hút thuốc lá không những làm hại tới sức khỏe mà nó đang hủy hoại cả dung nhan của bạn.

Hãy thử nhìn lại xem, nám thực sự có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của chúng ta  vì vậy cần phải có những giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này.

Vậy làm sao để khắc phục nám và tàn nhang một cách hiệu quả nhất? Cùng tham khảo nhé.


Viết bình luận