Không dùng kem chống nắng thì sao??

30 Tháng 08

Không dùng kem chống nắng thì sao??

Xin chào các bạn Việt Nam! Mình xin tự giới thiệu mình là Saeka Miyakawa.

Mình sinh năm 1994, sống ở tỉnh Kyoto, Nhật Bản.

Minh đang học về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại một trường đại học Nhật Bản.

Hiện nay mình đang làm cho một dự án về tư vấn chăm sóc sắc đẹp taị Hà Nội, Việt Nam. Thông qua bài chia sẻ này, mình có thể kết nối với các bạn nhiều hơn và hy vọng điều đó sẽ giúp cho các bạn thật nhiều điều hữu ích về việc cùng nhau làm đẹp 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với mình nhé, mình sẵn sàng lắng nghe nhiều hơn và nhiều hơn nữa!

 

 

Bài viết này mình sẽ chia sẻ về tác dụng của kem chống nắng nhé.

 

 Mùa hè với cái nắng chói chang sẽ khiến cho da của chúng ta đen và xấu đi nhanh chóng. Vậy bạn có biết về ảnh hưởng của một số tia bức xạ từ mặt trời đặc biệt là tia UV (hay còn gọi là “tia tử ngoại, tia cực tím”) lên da của bạn không ?

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời mà mỗi ngày con người đều tiếp xúc, nó đang từng ngày từng ngày làm tổn hại tới làn da của chúng ta.

Tia cực tím là kẻ thù khủng khiếp cho làn da của bạn, nó cũng là nguyên nhân gây ra sự lão hóa da như các nếp nhăn , các vết nám, tàn nhang . Một trong những cách tổng quan để ứng phó với tia cực tím của người Nhật Bản là bôi kem chống nắng, che ô, đội mũ và mặc áo chống nắng khi ra ngoài để ngăn chặn tia cực tím xâm hại tới làn da.
Vì vậy khi chúng ta đi ra ngoài bằng xe máy thì cần che chở cho làn da của mình nhé.
Sự thật là ở Hà Nội mức độ ảnh hưởng của tia cực tím đến làn da của con người là 9 đến 10 (mức độ quá cao). Nếu những ngày tiếp theo đó chúng ta vẫn tiếp xúc với tia cực tím thì chỉ số này sẽ tang cao nữa. Con số đó có thể gấp 3 lần so với mức độ ảnh hưởng ở Nhật Bản.

Các bạn có thường xuyên sử dụng kem chống nắng không? Bạn có bao giờ nghĩ rằng ngay kể cả khi trời râm hoặc trời mưa bạn cũng không cần phải sử dụng kem chống nắng ? Thật sự bạn đã sai lầm khi nghĩ như vậy đó.

 

Khi bạn sử dụng kem chống nắng da của bạn sẽ được bảo vệ và không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím. Bạn đừng nghĩ bôi kem chống nắng mỗi ngày sẽ thật phiền phức nhé. Thực tế bạn sẽ phải bôi kem chống nắng mỗi ngày. Nhưng nếu bạn chưa biết phải chọn loại kem chống nắng nào cho phù hợp thì mình sẽ giải thích chi tiết hơn để các bạn cùng tham khảo nhé.

 

[SPF] bạn đã bao giờ nhìn thấy kí hiệu như này chưa ? Đó chính là từ viết tắt của Sun Protection Factor

Tia cực tím B (UVB) xuyên qua da đang được cho là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như ung thư da , nám và tàn nhang...

SPF là chỉ số biểu thị mức độ chống nắng mà sản phẩm đó có thể phát huy. Chỉ số chống nắng cao hay thấp phản ánh khả năng bảo vệ da của sản phẩm chống nắng mạnh hay yếu. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ càng lớn.

Bình thường da bạn chịu đựng được tác hại của các tia trong vòng 10 phút. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng có SPF 20 có nghĩa là: 20 * 10 = 200 phút. Nếu bạn đi đường bình thường thì bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF 15 đến SPF 20. Nếu bạn đi tắm biển hay ở ngoài nắng nhiều giờ liền bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên nhé.

 

 

 

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến PA (Protection Grade) - chỉ số biểu hiện khả năng lọc tia cực tím bước sóng A (UVA). Trên sản phẩm chống nắng, dấu + phía sau chữ PA chính là thước đo hiệu quả của sản phẩm. Có 3 cấp độ: PA+ có nghĩa làn da bạn sẽ được bảo vệ khỏi tia UVA khoảng 40-50%,  tức là làn da của các bạn sẽ được bảo vệ trong khoảng 4h . PA++ bảo vệ khỏi tia UVA khá cao từ 60-70%,trong khoảng 8h và PA+++ bảo vệ da bạn hoàn hảo đến hơn 90% đó là loại kem chống nắng cực mạnh, nó có thể bảo vệ các bạn trong 12h.

 

Để tránh cho da không bị đen và sạm nắng, và bảo vệ da khỏi tia cực tím bạn hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu của mình để sử dụng nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn có khoảng thời gian chăm sóc da vui vẻ !!!

Viết bình luận