CÙNG TÌM HIỂU VỀ CẤU TẠO CỦA DA MẶT

01 Tháng 09

CÙNG TÌM HIỂU VỀ CẤU TẠO CỦA DA MẶT

  

Một làn da đẹp hoàn hảo là khao khát của mọi cô gái, vì vậy hẳn chúng ta không ngần ngại đầu tư thời gian và công sức cho việc chăm sóc, yêu chiều làn da.

Nhưng bạn có thật sự hiểu về cấu tạo của da mặt và các cơ chế làm đẹp như thế nào sẽ an toàn cho da ?

Bài viết này Japanese Skincare & Beauty sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn nhé.

 

HIỂU VỀ DA MẶT

🎉Da chúng ta có 3 lớp chính - THƯỢNG BÌ - TRUNG BÌ - HẠ BÌ

🎉Trong đó THƯỢNG BÌ là lớp bên ngoài dễ bị tổn thương nhất vì nó thường xuyên bị chịu tác động bởi môi trường bên ngoài và cách sử dụng mỹ phẩm thiếu hiểu biết của các chị em.


🎉Mình sẽ biểu diễn cho các chị hiểu như thế nào là một chu trình sản sinh và kết thúc một tế bào da ngay bây giờ nhé :

 

Bắt đầu từ lớp tế bào đáy hay còn gọi là tế bào mẹ sẽ sản sinh ra những đứa trẻ sơ sinh hay là tế bào gai. Các tế bào gai này lớn lên và trưởng thành thành tế bào hạt và già cỗi thành lớp sừng và chết, bong ra. Đến đây là kết thúc một quá trình thay da tự nhiên.

🎉Hiểu được quy trình này chúng mình sẽ hiểu hơn về các cơ chế làm đẹp da an toàn và hiệu quả.

Mình lấy ví dụ. Có nên chăng các bạn sử dụng các loại kem trắng da có thành phần lột tẩy? Bởi cơ chế của nó là bào đi lớp sừng cùng lớp tế bào hạt, để lộ lớp tế bào con trắng hồng ra ngoài và đánh lừa thị giác của chúng ta về một làn da trắng hồng không tì vết. Ai cũng biết một đứa trẻ sơ sinh rất mong manh, dễ bị tổn thương và cần được che chở. Bởi vậy, khi bạn chọn phương pháp này tức là bạn chấp nhận đối diện với nguy cơ của sự tàn phá da do môi trường khắc nghiệt tác động vào (như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời...). Và giờ bạn cũng đã tự mình giải thích được lý do vì sao sau khi sử dụng sản phẩm lột tẩy da chúng ta dễ bị đen hơn, nổi mẩn đỏ, dị ứng và khó có thể hồi phục chúng về lớp da cũ ban đầu.

 Sai khi đã hiểu về cấu tạo của da mặt, mình sẽ hướng dẫn các bạn quy trình chăm sóc da đúng cách nhé.

🎉Mình mong muốn chia sẻ cho các bạn những kiến thức về da hữu ích, mỗi tuần một chủ đề để các chị em sẽ đẹp hơn mỗi ngày. Quan trọng nhất hãy là người phụ nữ thông minh trong việc tự lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với da mình nhé.

Viết bình luận