Chiến lược 'lấy lòng người Việt' của hãng bia Nhật

26 Tháng 12

Chiến lược 'lấy lòng người Việt' của hãng bia Nhật

Thương hiệu bia Sapporo 140 năm tuổi của Nhật Bản đầu tư mạnh cho quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới bao bì.


Nằm trong top 10 thị trường bia lớn nhất thế giới xét về dung lượng tiêu thụ với tốc độ tăng trưởng gần 6% - gấp đôi mức chung của thị trường châu Á, Việt Nam thu hút nhiều "ông lớn" ngành bia trong và ngoài nước. Thị trường cạnh tranh khốc liệt do sự tham gia của nhiều hãng nước ngoài  nhưng cũng là cơ hội để những thương hiệu danh tiếng thể hiện vị thế và xác lập thị phần.

Theo báo cáo của FPTS, phân khúc bia trung cấp được tiêu thụ mạnh nhất, song phân khúc cao cấp mới là nhóm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành bia với 7,2%. Xu hướng tiêu thụ bia cao cấp được thúc đẩy bởi thu nhập người dân tăng và tâm lý thích thể hiện bản thân.

Người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến sản phẩm chất lượng, bia cũng không ngoại lệ. Trong phân khúc bia cao cấp, thương hiệu Sapporo đến từ Nhật Bản đã lấy được lòng khách hàng nhờ những chiến lược bài bản.

Sapporo liên tục đổi mới bao bì sản phẩm, hướng tới giới trẻ.

Sapporo liên tục đổi mới bao bì sản phẩm, hướng tới giới trẻ.

Sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Sapporo đã trở thành một trong những thương hiệu được nhớ đến đầu tiên trong phân khúc cao cấp. Trong một khảo sát của Công ty Intage thực hiện tại TP HCM, sản phẩm của công ty được lòng đến 70% người tiêu dùng và 100% khách hàng mục tiêu nhận biết được thương hiệu Sapporo Premium Beer.

Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Sapporo Việt Nam cho biết, tập trung về chất lượng, không phải số lượng là một trong những chiến lược được Sapporo theo đuổi từ những ngày đầu. Thương hiệu này tập trung vào nhóm khách hàng tinh tế là những bạn trẻ, năng động, hiểu rõ bản thân.

Theo ông, nhóm khách hàng này chi tiêu mạnh nhưng cũng có yêu cầu cao, ngày càng tân tiến và đa dạng, thách thức ngay cả các thương hiệu bia lâu năm vừa phải chinh phục khách hàng vừa phải nắm bắt được xu hướng để đưa ra những cải tiến thích hợp.

Ông Mikio Masawaki - Tổng Giám đốc Sapporo Việt Nam.

Ông Mikio Masawaki - Tổng Giám đốc Sapporo Việt Nam.

Về phần mình, Sapporo đáp ứng được điều này khi được nhớ đến bởi vị êm đằm đặc trưng. Đồng thời, hãng có nhiều đổi mới trong thiết kế bao bì, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho người tiêu dùng.

"Trong thời gian tới, ngoài ấn tượng khó quên về vị bia, Sapporo hướng đến xây dựng vị trí hữu hình trong lòng người tiêu dùng bằng hình ảnh thương hiệu mang giá trị cảm xúc riêng có của Sapporo: một người bạn đồng hành với từng khoảng khắc hạnh phúc trong cuộc sống của người Việt Nam", ông Mikio Masawaki chia sẻ.

Quy trình sản xuất bia của Sapporo luôn đảm báo chất lượng và được giám sát chặt chẽ.

Quy trình sản xuất bia của Sapporo luôn đảm báo chất lượng và được giám sát chặt chẽ.

Bên cạnh đó, vị tổng giám đốc cũng nhấn mạnh, chất lượng vẫn là cốt lõi của một thương hiệu mạnh và đây là thế mạnh của Sapporo - thương hiệu bia 140 năm tuổi của Nhật Bản. Sản phẩm tạo thành bởi quy trình gắt gao từ chọn lọc nguồn nguyên liệu thượng hạng, hệ thống máy móc hiện đại, quy trình kiểm soát chất lượng cao cấp và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Sapporo chọn Long An để xây dựng nhà máy bia đạt tiêu chuẩn Nhật Bản với tổng mức đầu tư hơn 50 triệu USD. Trong đó, chỉ riêng khu vực xử lý nước thải đã được đầu tư tới 3 triệu USD. Đây là cam kết đồng hành lâu dài của thương hiệu.

Theo dự báo của Euromonitor, tốc độ tăng trưởng ngành bia tại Việt Nam vẫn theo đà tăng trong nhiều năm tới. Điều này tương đồng với định hướng và chiến lược phát triển dài hạn của Sapporo tại Việt Nam.

Thuy Cham (Theo Vnexpress)