Gỗ An Cường hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sumitomo Forestry Nhật Bản

05 Tháng 12

Gỗ An Cường hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sumitomo Forestry Nhật Bản


Việc liên kết giữa công ty Gỗ An Cường và Tập đoàn Sumitomo Forestry (Nhật Bản) mở ra cơ hội phát triển kinh doanh cho cả hai công ty.

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (An Cường) là một trong những nhà sản xuất và cung cấp trong thị trường nguyên vật liệu trang trí nội thất, vật liệu décor tại Việt Nam và khu vực từ năm 1994.

Các dòng vật liệu từ gỗ công nghiệp của An Cường như ván MFC, Melamine MDF, Laminates, Acrylic, Veneer và các phụ phẩm được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và trang trí nội thất hiện đại cho nhà ở, chung cư, trường học, bệnh viện, siêu thị, nội thất văn phòng, trần, vách toilet, cửa đi, ván sàn…Sản phẩm của công ty đã được nhiều thương hiệu nội thất nổi tiếng của Nhật Bản, Mỹ, các nước Đông Nam Á và châu Âu tin dùng.

polyad

Tập đoàn Sumitomo Forestry (Nhật Bản) trở thành cổ đông chiến lược của Công ty Gỗ An Cường. Ảnh: AC

An Cường hiện là nhà cung cấp sản phẩm cho những nhà phát triển bất động sản lớn tại Việt Nam và đang hợp tác với hàng nghìn công ty thiết kế nội thất, nhà thầu và các xưởng mộc nhỏ lẻ trên cả nước.

Tại buổi ký kết, ông Lê Đức Nghĩa, Tổng giám đốc An Cường, cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón Tập đoàn Sumitomo Forestry tham gia với vai trò cổ đông chiến lược. Điều này sẽ giúp công ty có thêm nhiều lợi thế".

polyad

Đại diện Công ty Gỗ An Cường và tập đoàn Sumitomo Forestry tại buổi ký kết hợp tác. Ảnh: AC

Tập đoàn Sumitomo Forestry có kinh nghiệm hơn 200 năm hoạt động trong ngành, với công nghệ quản lý hiện đại và vị thế lớn trên thị trường quốc tế, hàng năm doanh thu của tập đoàn ước tính đạt trên 10 tỷ USD. Việc hợp tác với công ty An Cường, vốn có hơn 23 năm hoạt động và vị thế ở thị trường nội địa Việt Nam, hứa hẹn sẽ đưa lại hiệu quả phát triển cho cả hai bên trên nhiều phương diện.

Dựa vào mạng lưới phân phối sẵn có của Tập đoàn Sumitomo Forestry, công ty An Cường sẽ mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài, bao gồm Nhật Bản và Mỹ. Bên cạnh đó, Tập đoàn cử chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản để giúp đỡ cho nhà máy sản xuất cửa đi và nội thất làm từ gỗ công nghiệp của An Cường đạt đúng tiêu chuẩn quốc tế. Điều này thúc đẩy xuất khẩu vào hệ thống phát triển nhà ở tại Nhật và Mỹ. Riêng mảng phát triển nhà ở của Tập đoàn Sumitomo Forestry tại Nhật và Mỹ đạt doanh thu hơn 4 tỷ USD một năm.

Việc hợp tác còn góp phần xây dựng chuỗi cung ứng tại thị trường Việt Nam, từ khâu sản xuất nguyên vật liệu, bao gồm từ lõi gỗ cho đến tất cả các loại bề mặt gỗ công nghiệp đạt đúng tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích nhằm cung cấp cho tất cả các khách hàng tại thị trường Việt Nam, cũng như hệ thống khách hàng của Tập đoàn Sumitomo Forestry trên toàn thế giới.

polyad

Đại diện An Cường, Sumitomo Forestry và VinaCapital trả lời câu hỏi của báo giới. Ảnh: AC

Tại sự kiện, ông Masami Kitahashi, CEO Tập đoàn Sumitomo Forestry tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu về thị trường gỗ tại Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua và đánh giá cao khả năng điều hành, tư duy sáng tạo của An Cường trong việc phát triển doanh nghiệp theo đúng chuẩn mực quốc tế".

Ông chia sẻ thêm, điều ấn tượng và thuyết phục ông là An Cường có hệ thống quản trị minh bạch, điều mà người Nhật luôn đưa lên hàng đầu. Công ty đã ứng dụng thành công hệ thống quản trị tân tiến ERP SAP từ đầu năm 2017 và đang sử dụng hàng loạt các phần mềm sản xuất nội thất của Đức và Italy. Hệ thống của An Cường phù hợp với những gì mà tập đoàn đang sử dụng và vận hành. Đây là một sự đầu tư mang đến lợi ích chung cho cả hai doanh nghiệp.

Với sự hợp tác chiến lược này, hiện tại cơ cấu cổ đông nước ngoài của An Cường bao gồm VinaCapital, DEG (Đức) và Tập đoàn Sumitomo Forestry Nhật Bản.

Y Vân

#Theo VN Express#