Cyber Monday có thể thu về hơn 6 tỷ USD

27 Tháng 11

Cyber Monday có thể thu về hơn 6 tỷ USD

Cyber Monday diễn ra vào thứ Hai đầu tiên sau Black Friday, nhằm khuyến khích mua sắm trực tuyến. Adobe Digital Insights dự báo doanh số ngày này năm nay có thể lên tới 6,6 tỷ USD - tăng 16,5% so với kỷ lục năm ngoái. Trong ngày Black Friday, giá trị số giao dịch trực tuyến là khoảng 5 tỷ USD.

Công ty này theo dõi 80% hoạt động mua sắm online tại 100 website bán lẻ lớn nhất tại Mỹ. Cyber Monday là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn cuối cùng tại Mỹ, sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.

cyber-monday-co-the-thu-ve-hon-6-ty-usd

Cyber Monday đang phản ánh xu hướng mua sắm qua mạng ngày càng tăng. Ảnh: AFP

Tamara Gaffney - nhà phân tích tại Adobe cho biết người dùng thường chờ đến phút cuối mới đặt mua. Vì thế, giờ cao điểm của các đơn hàng online là 8 - 11 giờ tối thứ Hai. Khi đó, người mua mới biết chính xác họ muốn gì. Bên cạnh đó, vì sự kiện chỉ diễn ra một ngày, họ sẽ khẩn trương hơn vào phút chót.

Gaffney cho biết nếu tiếp tục lập kỷ lục năm nay, đây sẽ là năm thứ 6 Cyber Monday có thành tích này. Năm ngoái, doanh thu này ngày là 5,6 tỷ USD, theo số liệu của Adobe.

Mua sắm online đang là xu hướng trên thế giới. Số lượt khách của các cửa hàng truyền thống đang dần giảm đi, khi người dùng chọn mua trực tuyến.

Dù vậy, số liệu từ các năm trước cho thấy phần lớn chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ cuối năm tại Mỹ vẫn là mua sắm truyền thống. Năm ngoái, doanh thu bán lẻ trong 2 tháng 11 và 12 tại Mỹ là 658 tỷ USD, theo Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia nước này. Riêng mua sắm online đóng góp 123 tỷ USD.

Hà Thu (theo CNN)