Cách đầu tư hiệu quả với 10 tỷ đồng

05 Tháng 12

Cách đầu tư hiệu quả với 10 tỷ đồng

Doanh nhân có tiền nhàn rỗi có thể đa dạng hóa đầu tư để sinh lời tốt và an toàn trong dài hạn.


Theo các chuyên gia của Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF), nền kinh tế tăng trưởng tốt trong gần 10 năm qua khiến số lượng hộ gia đình và doanh nhân trung lưu tăng mạnh. Lớp doanh nhân có tiền nhàn rỗi hàng chục tỷ đồng đang quan tâm làm thế nào để khoản vốn lớn này sinh lời tốt và an toàn trong dài hạn.

Thực tế, nhiều doanh nhân phân bổ đầu tư hợp lý và hiệu quả các khoản tiền nhàn rỗi với những cách thức không quá phức tạp. Khi có mục tiêu rõ ràng, thời gian duy trì danh mục và phân tích tương quan giữa rủi ro và lợi nhuận thu được, họ có thể phân bổ tiền vốn phù hợp với thời gian cụ thể để đạt được lợi nhuận kỳ vọng. Thông thường, những doanh nhân đầu tư thành công thường đầu tư đa dạng chứ không tập trung tiền vào một kênh duy nhất.

Trong công trình nghiên cứu 5 năm về các triệu phú USD tự thân trên thế giới, tác giả Thomas C. Corley phát hiện ra rằng, đa số họ đều có nhiều hơn một nguồn thu nhập.

Cụ thể, 65% các triệu phú này có 3 nguồn thu nhập; 45% có 4 nguồn thu nhập và 29% có từ 5 nguồn thu nhập trở lên. Đây chính là lý do khiến người giàu ngày càng trở nên giàu có vì họ biết đầu tư vào danh mục tài sản đa dạng để danh mục này có khả năng duy trì sinh lời. Chẳng hạn như việc họ đầu tư thêm bất động sản, đầu tư vào cổ phiếu, vàng, ngoại tệ… 

Tuy nhiên, những kênh đầu tư này đòi hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm, có thời gian nhiều để theo dõi thị trường với những diễn biến khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Khi bận rộn điều hành kinh doanh, họ khó có thể theo dõi sát sao thị trường và đánh giá chuyên nghiệp các khoản đầu tư đa dạng.

polyad

Đa dạng hóa giúp đầu tư hiệu quả, giảm thiểu rủi ro.

Để đầu tư hiệu quả nhiều tỷ đồng nhàn rỗi, các doanh nhân đã chọn một kênh đầu tư mới đó là nhờ các chuyên gia của công ty quản quỹ Vietcombank (VCBF) thiết kế một danh mục đầu tư riêng với tên gọi là VCBF Premier.

Danh mục này được quản lý chuyên biệt bởi đội ngũ đầu tư giàu kinh nghiệm của VCBF với tất cả các chuyên gia có bằng cao cấp như CFA, tiến sĩ, thạc sĩ của Mỹ, Anh, Pháp, Australia. Đơn vị này được VCBF tiếp thu từ Tập đoàn Franklin Templeton Investments với 70 năm quản lý quỹ đầu tư trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, sử dụng dịch vụ VCBF Premier sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nhân. Chiến lược đầu tư và phân bổ tài sản được thiết kế riêng, phù hợp với nhu cầu và mức độ chấp nhận rủi ro của từng người. Tiền đầu tư có thể chuyển làm nhiều đợt trong một khoảng thời gian nhất định và có thể rút vốn linh hoạt.

polyad

Đội ngũ giàu kinh nghiệm đem lại lợi nhuận vượt trội cho nhà đầu tư.

VCBF Premier có thể đem lại lãi suất kép khi đầu tư lâu dài. "Nếu gửi tiết kiệm 10 tỷ đồng với lãi suất giả định 6% một năm, số tiền thu được sau 10 năm sẽ là gần 18 tỷ đồng. Còn khi đầu tư 10 tỷ đồng với lãi suất nếu duy trì bình quân 16% một năm, nhà đầu tư có thể thu hơn 44 tỷ đồng sau 10 năm", đại diện VCBF nói.

Bên cạnh đó, phương thức quản lý cũng được minh bạch hóa. Nhà đầu tư luôn theo dõi được các hoạt động đầu tư của danh mục và có ngân hàng lưu ký định giá hàng tuần giá trị danh mục. Các chứng khoán tiềm năng tăng trưởng vượt trội trong dài hạn được chọn lọc kỹ từ sự phân tích sâu rộng của đội ngũ đầu tư của VCBF cùng với hệ thống thông tin của ngân hàng Vietcombank.

Ngoài ra, các doanh nhân nếu muốn trải nghiệm các sản phẩm đầu tư của VCBF với khoản đầu tư nhỏ thì có thể chọn quỹ mở của VCBF. Theo các chuyên gia đánh giá, quỹ mở sẽ tăng tốc nhanh chóng trong thời gian sắp tới, nhờ những ưu điểm tương tự như VCBF Premier.

Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) - liên doanh giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Franklin Templeton Investments (FTI).

Tính đến ngày 30/9, lợi nhuận đầu tư của quỹ mở VCBF-TBF mang lại là 16,98% mỗi năm kể từ khi quỹ thành lập ngày 24/12/2013 và lợi nhuận đầu tư của quỹ mở VCBF-BCF là 19,3% mỗi năm kể từ khi quỹ thành lập ngày 22/8/2014.

Thu Ngân(VNExpress)